Trang chủ » Không còn cơ hội lướt sóng, dòng tiền vẫn đổ vào bất động sản, vì sao?

Không còn cơ hội lướt sóng, dòng tiền vẫn đổ vào bất động sản, vì sao?

Không còn cơ hội lướt sóng, dòng tiền vẫn đổ vào bất động sản, vì sao?
7.0 trên 10 được 6 bình chọn

Dù không ít biến động, nhưng nhiều chuyên gia cùng nhận định, thị trường BĐS vẫn ổn định và là cơ hội tốt để NĐT cân nhắc chuyển đổi từ những khoản đầu tư khác sang nhằm bảo toàn vốn.

photo1623466347106 16234663473111860856583.jpeg

Quả thực, dù không còn cơ hội cho những NĐT lướt sóng kiếm lời, nhưng BĐS vẫn là kênh được đa số NĐT quan tâm lựa chọn, ngay cả ở thời điểm biến động vì dịch Covid-19.

Theo các chuyên gia, giữa lúc thị trường đang gặp thách thức và khó khăn, kết hợp vớinhững cơn sốt đất hạ nhiệt,NĐT nên chuẩn bị nguồn dòng vốn hướng tới đầu tư trung – dài hạn. NĐT không nên kỳ vọng nhiều vào việc đầu tư lướt sóng không chỉ ở thời điểm này mà cả trong vài năm tới. Do thị trường BĐS Việt Nam trong 5 năm trở

đây đã thiết lập nên mặt bằng giá mới trên diện rộng.

Mặc dù thị trường vẫn xuất hiện một số NĐT tham gia lướt sóng kiếm lời ở những điểm nóng song theo một số chuyên gia, tỷ lệ lướt sóng thành công sẽ thấp hơn những năm trước.

Rõ ràng, hiện thị trường BĐS đang bước vào giai đoạn bình thường mới và chỉ dành cho các nhà đầu tư trung và dài hạn, không còn cơ hội lướt sóng.

Chia sẻ trên báo chí, ông Cấn Văn Lực, Chuyên gia kinh tế trưởng của BIDV nhận định, lãi suất vay mua nhà giảm, trong khi đó nhiều chủ đầu tư lại đưa các chính sách, gói ưu đãi sản phẩm hợp lý cũng mang lại nhiều cơ hội thuận lợi cho cả người đầu tư lẫn khách hàng có nhu cầu sở hữu nhà ở. Thị trường khó khăn chính là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư dài hạn bởi họ luôn hướng đến khoản lợi nhuận từ 3-5 năm chứ không kỳ vọng “nhảy sóng” tức thì20 16234661242771502448796.jpeg

Tuy nhiên, không thể phủ nhận BĐS trước đến nay vẫn là kênh hấp dẫn NĐT. Dù có những thời điểm dòng tiền bị chia lửa với các kênh như vàng, chứng khoán, hay tiết kiệm… nhưng cuối cùng, những kênh này cũng lại đổ tiền vào BĐS. Ông Mai Đức Toàn, một chuyên gia hơn 20 năm trong lĩnh vực BĐS cho biết, việc mang tiền đi đầu tư – chốt lời – mua đất để dành là câu chuyện quá quen thuộc. Bởi lẽ, tâm lý của nhà đầu tư luôn muốn tìm kiếm 1 kênh trú ẩn an toàn và đây là lý do BĐS luôn là lựa chọn được ưu tiên hàng đầu. Trên thực tế, nếu đổ tiền vào BĐS trong dài hạn tỷ suất lợi nhuận của nhà đất luôn cao hơn rất nhiều so với các kênh đầu tư khác.

Chia sẻ mới đây, vị chuyên gia này khẳng định, khi BĐS chậm lại, dòng tiền đổ về chứng khoán mạnh hơn để tìm kiếm những kênh chốt lời nhanh, linh hoạt. Sau thời kỳ chứng khoán thăng hoa, một lượng lớn dòng vốn chốt lãi từ chứng khoán sẽ đổ vào BĐS để giữ tiền, còn gọi là xu hướng hiện thực hóa tài sản. Mặt khác, nếu thị trường chứng khoán có biến động tiêu cực, nhà đầu tư tài chính nhiều khả năng quay lại thị trường địa ốc để tìm một bến đỗ an toàn hơn

nguồn: 

Các chuyên gia tư vấn của chúng tôi
Luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn
Phùng Hà
Phùng Hà

Tư vấn - 0933009098

Phùng Hà Phùng Hà
Minh Vy
Minh Vy

Tư vấn - 0936.311.275

Minh Vy Minh Vy