Trang chủ » Dân nhập cư, người lao động tăng đột biến tại Đồng Phú, nhu cầu nhà ở tăng cao

Dân nhập cư, người lao động tăng đột biến tại Đồng Phú, nhu cầu nhà ở tăng cao

Dân nhập cư, người lao động tăng đột biến tại Đồng Phú, nhu cầu nhà ở tăng cao
7.0 trên 10 được 2 bình chọn

Các khu công nghiệp tại Đồng Phú (tỉnh Bình Phước) không ngừng thu hút các dự án đầu tư vốn FDI. Số người lao động lựa chọn gắn bó lâu dài với Đồng Phú tăng lên theo từng năm.

Chọn Đồng Phú là điểm đến “an cư lạc nghiệp”

Làm việc tại một công ty may mặc có nhà máy đặt tại KCN Bắc Đồng Phú từ năm 2017, gia đình Nguyễn Minh Hải (quê Bến Tre) vừa mới xây dựng xong ngôi nhà mơ ước, hoàn thành kế hoạch năm năm đầu sau kết hôn. Anh Long chia sẻ, vợ chồng anh từng làm việc tại TP.HCM sau đó chuyển tới Bình Phước. Điều kiện làm việc thuận lợi cùng với điều kiện sống tại Đồng Phú rất tốt là hai yếu tố đưa vợ chồng anh tới quyết định sẽ ổn định cuộc sống tại đây.

Dan nhap cu nguoi lao dong tang dot bien tai dong Phu nhu cau nha o tang cao 11 1623312745 695 width660height371

Công nhân vào ca sáng tại Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú

Là người nhập cư tới Đồng Phú cách đây hơn năm nay, anh Trần Ngọc Long (quê gốc Hà Nội) sau nhiều tháng nghiên cứu, anh Long quyết định mua đất, xây trọ tại đây. Anh cho biết: Với số vốn gần 3 tỷ bán nhà ở quê, anh mua hơn 400m2 đất, vay ngân hàng 1 tỷ lấy tiền xây trọ. Hàng tháng vẫn đi làm cùng với tiền cho thuê phòng trọ, sau khi trừ đi tiền lãi gốc ngân hàng, mỗi tháng anh có thu nhập ổn định hơn 30 triệu/tháng với hơn 20 phòng trọ. Số người lao động đổ về Đồng Phú ngày một đông, giá thuê phòng ở mức cao, bên cạnh đó hệ thống đường xá ở đây ngày càng rộng rãi, sạch đẹp nên nhiều người giống như anh chọn Đồng Phú là quê hương thứ hai để làm ăn, sinh sống. Chính vì thế giá đất sẽ còn tăng cao trong thời gian tới.

Đồng Phú hiện đang sở hữu đầy đủ các yếu tố để phát triển kinh tế toàn diện thu hút nhà đầu tư trong và ngoài nước. Ngoài hệ thống giao thông đồng bộ và kết nối thuận tiện với Bình Dương, Đồng Nai, Huyện Đồng Phú còn chiếm tới ½ diện tích quy hoạch quỹ đất công nghiệp của toàn tỉnh, lên đến gần 8000 ha, đây là yếu tố tiên quyết trong việc dân nhập cư, người lao động tăng đột biến tại địa phương này trong thời gian qua và trong những năm tiếp theo. Một lượng lớn người lao động ngoại tỉnh, chuyên gia nước ngoài nhìn nhận tỉnh Bình Phước nói chung, Đồng Phú nói riêng như một mảnh đất giàu tiềm năng phát triển và định cư lâu dài.

Thị trường BĐS ngày càng sôi động

Trước làn sóng di dân ngày một mạnh mẽ, nhu cầu về nhà ở của tam giác kinh tế Bình Phước là Chơn Thành – Đồng Phú – Đồng Xoài sẽ ngày càng gia tăng. Trong khi các thị trường BĐS như TP.HCM, Bình Dương đang dần chật chội, nguồn cung ít đi, trong khi giá đã quá cao thì các tỉnh vùng ven có quy hoạch đô thị mới như Đồng Phú sẽ là điểm đến tiếp theo của các nhà đầu tư. Giá đất nền Đồng Phú đang nhích dần. Thống kê cho thấy, đất nền Đồng Phú thời điểm đầu quý II/2020 có giá chênh so với cuối năm 2019 khoảng 15-25%.

Nhìn vào bức tranh tổng thể của Đồng Phú có thể dễ dàng nhận thấy, thị trường BĐS Đồng Phú đang được hưởng lợi từ cơ sở hạ tầng giao thông và công nghiệp. Bên cạnh các dự án đã đi vào hoạt động thì hàng loạt dự án mới với số vốn đầu tư lên đến hàng ngàn tỉ đồng sẽ được triển khai trong thời gian tới.

Dan nhap cu nguoi lao dong tang dot bien tai dong Phu nhu cau nha o tang cao 22 1623312745 570 width660height430

Khởi công xây dựng tuyến đường Tạo Lực 4 tại Huyện Đồng Phú ngày 03/06/2021 (Ảnh: Ngọc Hiệp )

Hiện nay, địa phương đang đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến cao tốc Bình Dương – Đồng Phú, phấn đấu hoàn thành trong năm 2022. Tuyến đường có tổng chiều dài 41,3km đi qua 06 xã thuộc hai tỉnh Bình Dương và Bình Phước gồm: Đồng Tâm, Tân phước, Tân Hưng, Tân Lợi, Tân Hòa, Tân Lập. Điểm đầu của cao tốc xuất phát từ nút giao với Quốc lộ 14 tại xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước và điểm cuối đặt tại điểm nối với đường tạo lực Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. 

Tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Phước lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 vừa qua, tỉnh phê duyệt đề án tổng thể phát triển hạ tầng giao thông huyện Đồng Phú đến năm 2025, phát lệnh khởi công 5 tuyến đường giao thông trọng điểm kết nối từ ĐT741 vào Khu liên hợp Đô thị – thương mại – công nghiệp Đồng Phú 6300 ha và khu quy hoạch khu công nghiệp Nam Đồng Phú mở rộng tổng chiều dài 24,6km gồm: Tuyến số 1 nối từ ĐT741 với đường Đồng Phú – Bình Dương dài 5,6km; tuyến số 2 nối từ ĐT741 với đường Đồng Phú – Bình Dương dài 4,2km; tuyến số 3 nối từ ĐT741 với đường Đồng Phú – Bình Dương dài 6,1km, tuyến số 4 nối từ ĐT741 với đường Đồng Phú – Bình Dương dài 8,2km và tuyến số 5 nối từ ĐT741 với đường Nông trường cao su Tân Lập dài 0,5km.

Song song với hạ tầng giao thông, Bình Phước chủ động đẩy nhanh tiến độ về công tác quy hoạch hạ tầng đô thị theo hướng hiện đại, đồng bộ, đảm bảo liên kết bền vững. Tỉnh tiếp tục phối hợp với các sở, ngành chủ động tham mưu UBND tỉnh thành lập thêm 3 Cụm công nghiệp Tân Tiến 1, Tân Tiến 2, Tân Phú, quy hoạch mở rộng 2 KCN Bắc Đồng Phú (317 ha), Nam Đồng Phú (480 ha) với diện tích dự kiến 1.500 ha trong tương lai. Đặc biệt hơn, Khu liên hợp công nghiệp – dịch vụ – đô thị Đồng Phú với tổng diện tích 6.317 ha do tập đoàn Becamex IDC làm chủ đầu tư sẽ được triển khai sớm. Khi hoàn thành, “siêu dự án” KCN của Bình Phước sẽ thu hút một lượng lớn chuyên gia, trí thức, người lao động tới làm việc và sinh sống.

Dan nhap cu nguoi lao dong tang dot bien tai dong Phu nhu cau nha o tang cao 33 1623312745 893 width660height436

Đồng Phú trong tương lai sẽ trở thành những Thuận An, Dĩ An (Bình Dương) thứ hai với sức phát triển mạnh mẽ về kinh tế, xã hội, văn hoá, giáo dục. Bức tranh về thị trường BĐS địa phương được đánh giá sẽ có nhiều mảng màu nóng và đường nét theo chiều hướng không ngừng đi lên cả về nhu cầu, nguồn cung và giá cả. 

Nguồn: http://danviet.vn/dan-nhap-cu-nguoi-lao-dong-tang-dot-bien-tai-dong-phu-nhu-cau-nha-o-tang-cao-5…

Các chuyên gia tư vấn của chúng tôi
Luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn
Phùng Hà
Phùng Hà

Tư vấn - 0933009098

Phùng Hà Phùng Hà
Minh Vy
Minh Vy

Tư vấn - 0936.311.275

Minh Vy Minh Vy